Đức Đạt Lai Lạt Ma bày tỏ sự lạc quan sau một thế kỷ bạo lực

Nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết vào ngày thứ bảy (20-8) rằng Ngài cảm thấy "lạc quan" về tiến trình của nhân loại sau một "thế kỷ của bạo lực"

Nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết vào ngày thứ bảy (20-8) rằng Ngài cảm thấy "lạc quan" về tiến trình của nhân loại sau một "thế kỷ của bạo lực".

"Tôi lạc quan nhân loại đã trở nên hoàn thiện hơn” - Người đoạt giải giải Nobel Hòa bình 76 tuổi đã nói khi phát biểu tại một hội nghị về văn hóa Tây Tạng tại Espoo, phía tây Phần Lan

Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết: "Thế kỷ qua, chúng ta rất nhiều những phát minh, rất nhiều những phát triển. Tuy nhiên, chúng ta cũng số người chết bạo lực nhiều nhất từ trước đến nay. vậy, nên thế kỷ 20 đã trở thành "một thế kỷ bạo lực"”.

"ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhiều người đã phẫn nộ". Điều này được chứng minh ràng nhất bằng phong trào chống khí hạt nhân.

Ngài nóiTrong thế kỷ qua, không ai bàn về sinh thái mãi cho đến những năm cuối của thế kỷ. Vào những năm đầu thế kỷ 20, mọi người đơn giản chỉ nghĩ đến sự phát triển về vật chất".

Những vấn đề hiện tại, chẳng hạn như khủng bố, "đến từ quá khứ" (thế kỷ 20), Ngài nói thêm.

Để tránh những tổn thương này, Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng phải nỗ lực thực hiện đối với việc giáo dục giới trẻ.

Nhà lãnh đạo nhiều Phật tử tin hóa thân của một Lạt ma quá khứ cũng nói rằng thế giới cần phải kiểm soát dân số.

"Cách kiểm soát sinh sản tốt nhất tạo ra nhiều thầy tu", Ngài nói lời này bậc lên cười!

 

Văn Công Hưng (Theo Radio Netherlands)

Phapvan.ca

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle