Đến khi nào Phật học được giảng dạy theo dạng dưới đây?

Minh Thạnh

Minh Thạnh

 

Cách nay chưa lâu, một người bạn gọi điện báo cho tôi rằng, bây giờ lại việc cán bộ lãnh đạo ủy ban cấp quốc gia bị buộc học thi môn Thần học (tất nhiên, của nhà thờ Thiên Chúa giáo).

Nói ngang một chuyện lạ như thế, thì quả thật, 100% tôi không tin. Hơn nữa, người bạn tôi lại nói đây được quan cử đi họcnữa kia chứ!

Người  bạn gọi điện báo đề nghị tôi cược vui một cuộc.

Kết quả tôi thua cuộc, sau khi đọc bài: Ông Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia: “Tôi học không tăng lương, tăng chức”” đăng trên trang 5, Báo Tuổi Trẻ thứ sáu ngày 5 tháng 8 năm 2011

Đây một bài phỏng vấn quanh những điều tiếng về một bằng tiến . Ở đây, chúng ta nhắc lại sự việc không phải để bàn luận chuyện thật giả của văn bằng, nhằm vào chuyện một vị cán bộ lãnh đạo học mônThần học

Mở đầu bài phỏng vấn lời của ông Ngoạn:

Tôi đăng được quan cử đi học vào cuối năm 1995 tại Trường La Salle (Hoa Kỳ) theo phương thức học từ xa”.

Trong nội dung trả lời tiếp theo về việc học tập, đoạn ông Viết Ngoạn nói:

Một khó khăn nữa tôi phải học thi môn thần học đây trường do nhà thờ sáng lập. Tôi chưa biết về thần học nên phải nhờ anh bạn tôi Nguyễn Thành Nam ở FPT, sau này thời gian anh làm tổng giám đốc FPT, giới thiệu cho tôi người bạn tên Bình. Anh này trước học toánTrường Tổng hợp Lomonosov nhưng rất thạo về thần học. Anh đến giúp tôi một tuần hai buổi. Tôi đã theo học gần hai tháng, nhờ đó đã qua được bộ môn hết sức thách thức này.

Hiện nay, rất nhiều cán bộ được cử đi họcnước ngoài dưới nhiều hình thức. Theo cách miêu tả của ông Viết Ngoạn, thì việc học Thần học tuy khó, nhưng không lạ

Vậy trong tương lai, bao nhiêu quan chức nhà nước Việt Nam được đào tạo môn Thần học thi đạt yêu cầu môn học khó khăn này như vậy?

đây, chúng tôi nói , không xem xét vấn đềkhía cạnh chính trị, cụ thể vấn đềdiễn biến hòa bình”, trước tiên, ghi nhận như một vấn đề Phật giáo Việt Nam sẽ phải đối mặt trong tương lai, khi thể một số quan chức rất am hiểu về Thần học ( phải học thi theo kiểu được miêu tảtrên), trong khi ít hiểu biết hoặc không hiểu biết về Phật học.

một vấn đề nữa chúng tôi muốn đặt ra. bao giờ được việc Phật học được giảng dạy cho các cán bộ lãnh đạo theo cách như vậy?

MT.

Nguồn: http://www.phapluanonline.com

Chia sẻ: facebooktwittergoogle