Trái tim mở rộng

trai tim

 

        Vào lúc 8 giờ sáng hôm nay, 15.3.2013, tại Chánh điện chùa Phước Duyên, Huế, Đại diện chư Tăng đã lân mẫn trao số tiền Năm triệu đồng (5.000.000 VND) của Gia đình anh chị Phan Nhật Tính, ở thành phố Cần Thơ, gửi tặng cho cháu Phan Thế Quy, 20 tuổi, ở xóm Mới, thôn Phò An, Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

         Gia đình cháu Phan Thế Quy một gia đình lao động nghèo khónông thôn. Cha mẹ đều mắc bệnh hiểm nghèo đã qua đời khi tuổi các cháu còn nhỏ, anh em con thân thuộc đều nghèo khó, đất ruộng để canh tác, trồng trọt lại không , nên một mình cháu đã phải lăn lộn tìm kế sinh nhai để nuôi 3 đứa em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đứa thứ hai đigiúp việc để kiếm thêm miếng ăn, 2 đứa còn lại phảinhà không tiền để đi học. Hoàn cảnh gia đình các cháu hiện tại thật đáng thương.

          lẽ, thế nên khi được quý Thầy hướng dẫn vào lạy Phât nhận món quà từ tay của quý Thầy trao cho, các cháu đã không nén được niềm xúc động. Sự vui mừng lộ hẳn trên đôi mắt rưng rưng nước mắt.

 

Và đến những ngày hôm sau,  27, 28, 29 tháng 3 năm 2013, quý Thầy cũng đã trực tiếp đến chia sẻ và tặng quà cho một số hoàn cảnh đang gặp khó khăn: bé Thiên Bảo tại BV Nhi Đồng II, Tp HCM (với tịnh tài: 5 triệu VND); gia đình cháu Thanh (cháu đã qua đời) tại huyện Hóc Môn ( với tịnh tài: 5 triệu VND); bé Lan Anh tại BV vật lý trị liệu, chỉnh hình và phục hồi chức năng, 70 Bà Huyện Thanh Quan, Tp HCM (với tịnh tài 2 triệu VND). Số tịnh tài này là do anh Nhật Tính và chị Phan Hồng Mỹ Phương gửi tặng.

 

          Nhìn hình ảnh ấy, mới thấy đượcMón quà của Tình thươngthật cùng quý báu. Món quà không chỉ đã tiếp thêm sự sống hàng ngày cho các cháu, còn để lại trong tâm trí các cháu một hình ảnh hiền hòa, đức độ của chư Tăng, một tấm lòng bao la của các vị ân nhân từ xa đã trang trải tình thương cho các cháu.

          thể nói,“Món quà quý thầy trao tặng cho các cháu hôm nay,  ý nghĩa sâu sắc đúng như lời Phật dạy: Phụng sự chúng sanh tức cúng dường chư Phật”.

          Thật cùng cao quý!

Hình ảnh tặng quà đến các em ngày 15.3.2013 tại chùa Phước Duyên, Huế:

 

Cháu Phan Thế Quy cùng em trai nhận quà từ quý Thầy

Hai cháu được hướng dẫn lạy Phật để cầu nguyện cho ba mẹ vừa qua đời

Hai cháu được quý thầy chỉ dẫn: anh em cố gắng thương nhau, khi ba mẹ không còn

 

Mái chùa "che chở chúng con"

 

Tại BV Nhi Đồng II: Bà nội bé Thiên Bảo nhận quà

tại nhà cháu Phan văn Thanh, huyện Hóc Môn

tại BV Vật lý trị liệu, Chỉnh hình và phục hồi chức năng, 70 BHTQ

 

 

        TÂM QUANG ghi

 

Đt.của cháu Phan Thế Quy

        0120.2627.815.

 

 

Xin xem thêm tin tức trên báo điện tử dân trí (ngày 11.3.2013)

http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/cha-me-chet-dot-ngot-bo-lai-4-con-nho-bo-vo-705885.htm

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle
Các bài viết khác