Lời khấn nguyện đầu năm Kỷ Hợi- 2019

loi khan nguyen

Lời khấn nguyện đầu năm Kỷ Hợi- 2019

 

Kính lạy chư Phật, chư vị Bồ Tát, chư vị Hộ pháp thiện thần, lịch đại Tổ sư qua các thời đại,

Kính lạy tổ tiên huyết thống của chúng con,

 

Trong giờ phút linh thiêng giao thừa khởi sự cho Năm Mới, chúng con có mặt ở đây dâng lên Đức Phật và chư vị tổ tiên lòng biết ơn và lời nguyện ước sâu sắc của chúng con. Chúng con cũng xin chân thành sám hối những lỗi lầm mà chúng con đã gây ra trong năm qua.

 

Chúng con ý thức rằng Tam Bảo  đang có mặt với chúng con trong giờ phút này và là nơi nương tựa vững chãi của chúng con trên bước đường học đạo và hành đạo. Chúng con xin tiếp tục nuôi dưỡng hạt giống từ bi và trí tuệ ở trong chính mình; xin nguyện trao truyền hạt giống ấy đến với mọi người, mọi thành phần trong xã hội, dù đường đi đôi lúc không bằng phẳng, và êm ái, chúng con nguyện vượt qua.

 

 

Chúng con luôn biết ơn tổ tiên huyết thống, vì nhờ chư vị mà chúng con hôm nay có được hình hài đầy đủ, sáu căn mẫn tiệp. Chúng con nguyện sẽ kế thừa văn hóa truyền thống của tổ tiên nhiều đời, ghi nhớ đạo lý uống nước nhớ nguồn;  duy trì và phát huy nét đẹp văn hóa tinh thần: đầu xuân đi chùa lễ Phật, tìm sự bình an trong tâm hồn; xây dựng đạo đức lối sống lành mạnh; mở rộng trái tim thương yêu, hỷ xả đến mọi người và mọi loài.

 

Trong giờ phút này, chúng con kính nguyện cầu NĂM MỚI, Kỷ Hợi-2019: thế giới hòa bình, đất nước phồn vinh, kinh tế phát triển bền vững, gia đình hạnh phúc, sự nghiệp hanh thông, chúng sinh an lạc.

 

Cầu nguyện những vị đã quá cố được sinh về thế giới an lành.

 

Chúng con xin dâng lên chư vị hương hoa, lễ phẩm bằng tất cả lòng thành kính nhất của chúng con.

 

Nam Mô Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật

Nam Mô Thanh Lương Địa Bồ tát

Nam Mô Diệu Cát Tường Bồ tát ma ha tát tác đại chứng minh.

Chia sẻ: facebooktwittergoogle
Các bài viết khác