Thu kênh An Viên hiện nay như thế nào?

thu kenh

Minh Thạnh

Từ bài viết giới thiệu kênh truyền hình nội dung đạo đức mang ảnh hưởng Phật giáoAn Viên”, đã nhiều bạn đọc đề nghị được hướng dẫn thu sóng kênh truyền hình An Viên.

 

Hiện nay, riêng kênh truyền hình An Viên, cũng như toàn bộ hệ thống AVG tuy đã phát sóng, đã chương trình, nhưng chưa chính thức cung cấp dịch vụ.

 

vậy, quý Tăng ni Phật tử nhu cầu thu xem kênh truyền hình nội dung đạo đức chịu ảnh hưởng Phật giáo hãy chờ đến khi hệ thống AVG cung cấp dịch vụ rộng rãi (theo thông báo vào đầu năm 2012), sẽ hướng dẫn cụ thể từ nhà cung cấp dịch vụ.

 

Hệ thống AVG, trong đó kênh truyền hình nội dung đạo đức ảnh hưởng Phật giáo, phát sóng bằng cả 2 phương thức vệ tinh mặt đất. vậy, khả năng phủ sóng của hệ thống truyền hình AVG đối với lãnh thổ Việt Nam, gần như đạt 100%, kể cả vùng hải đảo cách xa đất liền. Tức đâu tại Việt Nam cũng thu được, tùy theo địa điểm chọn phương thức kỹ thuật thích hợp. Vùng phủ sóng bằng vệ tinh còn mở rộng đối với nhiều nước Đông Nam Á.

 

Nhiều bạn đọc hỏi, rằng nên nhờ những điểm lắp anten truyền hình vệ tinh. Câu trả lời bây giờ chưa, thiết bị thu của nhà cung cấp dịch vụ chưa được phân phối rộng rãi.

 

Tuy nhiên, nếu quý vị đã đầu thu vệ tinh VTC HD – 01(đầu thu VTC HD 02 không thu được tiếng), thì thể nhờ các sở dịch vụ lắp đặt anten thu vệ tinh lắp một anten parabol bổ sung, định hướng về vệ tinh NSS-6, sử dụng chính đầu thu chuẩn DVB-S2 sẵn để thu xem kênh truyền hình An Viên khi không bị khóa thử nghiệm. Những người làm dịch vụ lắp đặt anten thu sóng truyền hình vệ tinh đều những thông số cần thiết những kênh truyền hình vệ tinh để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

 

Tuy nhiên, những sở dịch vụ lắp đặt anten vệ tinh chỉ bảo đảm về mặt kỹ thuật, không đảm bảo việc thu sóng đài theo mong muốn, còn tùy thuộc kênh An Viên bị khóa hay không (tại thời điểm bài này lên mạng, kênh An Viên đang bị khóa ). vậy, chúng ta nên chờ đợi trong thời gian ngắn nữa.

 

Tôi một đề nghị nhỏ, trong thời gian phát thử nghiệm, còn giới hạn số khán giả, chương trìnhNgày An Viên”, chương trình những tin tức liên hệ đến Phật giáo, thể được xem xét để phát trên các trang web Phật giáo video, như Giác Ngộ, Phattuvietnam.net

Các chương trìnhNgày An Viênhiện nay chỉ mới bắt đầu, thời lượng chưa nhiều, nhưng đã món ăn tinh thần đáng quý đối với công chúng Phật giáo khán giả truyền hình nói chung, nên để các chương trình đã thực hiện trôi qua, rất ít người xem được, một điều đáng tiếc.

 

Hơn nữa, đó cũng công sức tâm huyết của từ nhà quản điều hành kênh, đến tập thể anh chị em biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên trực tiếp làm chương trình.

 

Cho nên, đã chương trình, thì mong sao cách cho số lượng khán giả xem được tạm thời càng nhiều càng tốt, cho đến khi dịch vụ được triển khai rộng rãi, đều khắp cả nước.

 

Thời gian phục vụ tạm thời này, nếu khéo khai thác, sẽ thời gian thu thập ý kiến khán giả để hoàn thiện nội dung chương trình kênh sóng. Để đến khi triển khai dịch vụ, AVG sẽ một kênh truyền hình  nội dung đạo đức ảnh hưởng Phật giáo hoàn thiện, phong phú, tức thời thu hút được đông đảo khán giả truyền hình.

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle