Đóng lại phim HT Quảng Đức tự thiêu: “tiếng chuông thứ 13!”

Minh Thạnh

Cụm từ “tiếng chuông thứ 13” thường được dùng trong các cuộc tranh luận ở phương Tây, chỉ việc khi có một hành vi, lời nói gian dối được lóc trần, thì người ta đương nhiên nghi ngờ tất cả những hành vi, lời nói khác từ cùng một chủ thể. Cũng giống như khi một cái đồng hồ gõ đến... 13 tiếng chuông, thì việc nghi ngờ tính chính xác của 12 tiếng chuông trước đó là điều đương nhiên, ắt phải.

Chúng ta đều biết rằng, không phải chỉ từ nửa thế kỷ nay, mà ngay từ khi rắp tâm loại trừ Phật giáo khỏi đất nước này, người ta đã khua những tiếng chuông bẩn thỉu như thế. Và nó ngày càng lớn tiếng trong thời gian gần đây.

Bây giờ, video clip Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu đóng giả lại hiện nguyên hình tiếng chuông thứ 13.

Như thế, với tất cả tiếng chuông trước đó, người ta đều có thể coi như tiếng chuông thứ 13, tức là đều dối trá hết thảy.

Đúng ra, Phật giáo Việt Nam chúng ta có thể không cần đếm xỉa gì đến những giọng điệu miệng lằn lưỡi mối đó, vì nó quá hạ cấp, dơ bẩn và hèn mạt.

Tuy vậy, trong thời đại phát triển vượt bậc về truyền thông như hiện nay, những sự xuyên tạc độc hại có thể nhấn chìm công chúng trong sự giả dối, nhất là những người đã có khoảng cách nhất định với sự thật về không gian cũng như thời gian, giống như video clip Hòa thượng Thích Quảng Đức có thể làm những khán giả ở Nga, ở Ý... hay những người Việt trẻ sinh ra và lớn lên ở nước ngoài tưởng là phim thật. Và họ chỉ biết đến việc tự thiêu của Hòa thượng chỉ bằng video clip đó.

Ngoài ra, còn có cái nguy hiểm của việc phổ biến tràn lan, lặp đi lặp lại nhiều lần. Có lẽ chúng ta đều nhớ đến những câu chuyện điển tích cổ Trung cổ Trung Quốc về tác dụng  của việc lặp đi lặp lại nhiều lần những điều giả dối.

Bà mẹ của vị hiền nhân Trung Quốc cho là dối trá khi người ta nói con bà giết người, một lần, hai lần... Nhưng đến người thứ ba nói thì bà bắt đầu dao động.

Cũng vậy, với câu chuyện có cọp. Một kẻ nói, người nghe thản nhiên không tin, hai kẻ nói người nghe bán tín, bán nghi. Đến kẻ thứ ba nói, người nghe vùng té chạy trốn cọp!

Ngoài ra, trong một số trường hợp sự im lặng được lý giải như là một sự mặc nhiên công nhận những điều liên hệ, hay không thể trả lời được!?

Sự đầu độc công chúng bằng những điều đơm đặt về Phật giáo Việt Nam cứ thế từ ngày này qua tháng khác... Đã có bao nhiêu người thấm thuốc bằng cái cách đầu độc đó?

Phật giáo Việt Nam chúng ta không rơi vào cái bẫy phải lời qua tiếng lại với những kẻ miệng lưỡi hạ cấp, nhưng dẫu sao, cũng phải ý thức một cách đầy đủ về những điều đang xảy ra, trên mạng, trên những đài phát thanh truyền  hình nói tiếng Việt ở nước ngoài, trên những tờ báo lá cải...

“Thiên bất dung gian”. Tiếng chuông thứ 13 đã điểm!

Chúng ta không cần nói gì nhiều đến những tiếng chuông khua động ồn ào trước đó, chỉ cần chỉ vào tiếng chuông thứ 13, như thế đã đủ làm tắt ngấm những tiếng chuông trước đó.

Vì vậy, những ai đã từng đọc, từng nghe, từng xem những gì đơm đặt, bôi nhọ Phật giáo Việt Nam, hãy từ tiếng chuông thứ 13 này mà nhìn thấy được sự thật, nhận mặt được mưu ma chước quỷ trong những lời nói trước đó.

Đoạn video clip ngụy tạo việc Bồ tát Quảng Đức tự thiêu dành một tỷ lệ thời gian rất lớn cho hình ảnh một thầy tưới xăng lên người Hòa thượng Quảng Đức, rồi lại còn tười xăng xuống đất một đường dài... để đứng từ xa mồi lửa an toàn! Mục tiêu thực hiện đoạn video clip giả mạo này là ở chỗ đó. Cũng như mục tiêu của bao nhiêu những lời nói, dòng chữ trước đó đều như thế cả.

Tiếng chuông thứ 13 này là sự kiện tự nó lật nhào tất cả những lập luận, nhận định bôi nhọ hèn mạt trước đây, cả sau này, đối với Phật giáo Việt Nam.

Đây là sự kiện thúc đẩy Phật giáo Việt Nam đến lúc có những tiếng nói minh định cần thiết. Vì lúc này, với “tiếng chuông thứ 13”, tiếng nói phân rõ thật hư, chính tà, chân ngụy sẽ có uy lực rất nhiều.

MT

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle