Lời nguyện cầu đầu năm

loi nguyen cau

Lời nguyện cầu đầu năm

 

 

Kính lạy mười phương chư Phật, chư vị Bồ tát, chư vị Hộ pháp thiện thần!

Trong suốt những ngày qua, chúng con cảm thấy tâm rất bận rộn và lo toan, để chuẩn bị vui tết đón xuân, thăm viếng và chúc mừng; nay xin bỏ lại tất cả.

Ngày mai, chúng con, mỗi người, mỗi việc sẽ hòa nhập vào cuộc sống mưu sinh, học tập; chắc chắn trong tâm thức của chúng con, ít nhiều sẽ dao động theo nhịp sống phồn hoa phố thị, hay miền quê thanh bình.

 

Lúc này, chúng con có mặt ở đây, trước Phật đài uy nghiêm, với tâm thành kính, chúng con xin nguyện trở về với chính mình, cất tiếng kinh cầu, mong sao năm mới có nhiều niềm vui mới.

 

Tết xuân xin khép lại,

Trang kinh mở ra

Âm thanh vang vọng

Lời nguyện đi xa

Con nay xin cầu

Niềm vui lớn hiện

Gia đình sum họp

Quyến thuộc đoàn viên

Đất nước bình yên

Thế giới an vui

Chánh pháp lưu truyền

Chúng sinh lợi lạc

Hoa nở muôn nơi.

 

Kính lạy Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai,

 

Chúng con được biết, trong kinh Đức Thế Tôn nói với ngài Mạn Thù Thất Lợi rằng, khi còn thực hành hạnh nguyện Bồ tát, Đức Phật Dược sư có phát nguyện 12 hạnh nguyện lớn, không ngoài mục đích là giúp chúng sinh nhận thức được nguyên nhân khổ đau, chuyển hóa các tâm hành bất thiện ở trong tâm thức, đạt được niềm an vui lớn trong tự thân của chính mình.

 

Phật Dược sư là vị thầy thuốc giỏi, biết chúng sinh cần gì. Ngài luôn luôn nghe sâu để hiểu, nhìn lại để thương, cũng tương tợ như hạnh nguyện Bồ tát Phổ Hiền: sáng cho người thêm niềm vui, chiều giúp người bớt khổ. Ngài đã đưa ra những phương thuốc hay, cách điều trị thích hợp tùy theo thể trạng của mỗi chúng sinh.

 

Bây giờ, chúng ta có thể làm gì để mang lại sự bình an cho ngôi nhà của chúng ta? Ngôi nhà đó có thể trong trái tim, trong cơ thể chúng ta, hay trong gia đình, trong những mối liên hệ với người thân, cộng đồng, đất nước, thế giới của chúng ta. Chỉ cần một tâm niệm thiện hạnh, một cử chỉ ôn hòa, và một lời nói đầy tình thương và trách nhiệm với những người chung quanh cũng đủ đem lại sự bình an.  Sự bình an chỉ có mặt khi chúng ta biết nuôi dưỡng, tiếp xúc với những điều mầu nhiệm của sự sống chung quanh ta, trong giây phút hiện tại. Mỗi giây phút tỉnh thức, mỗi lời kinh phát ra hôm nay, dù nhỏ nhất, cũng đủ đem lại sự an bình cho mình, cho xã hội và cho thế giới ngày mai.

 

Giờ đây chúng con, mỗi người, mỗi ngọn nến, xin thắp sáng ngọn đèn tuệ giác trong tâm mình, dâng lên chư Phật, chư vị Bồ tát, chư vị Hộ pháp thiện thần lời nguyện cầu Năm Mới Kỷ Hợi - 2019,  bản thân được sức khỏe, mọi việc thuận lợi, gia đình hạnh phúc, đất nước thịnh đạt, thế giới hòa bình, kinh tế phát triển bền vững.

 

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam Mô Đương Lai Hạ Sinh Di lặc Tôn Phật

Nam Mô Dược sư Lưu Ly Quang Vương Phật

Nam Mô Nhật Quang Biến Chiếu Bồ tát

Nam Mô Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ tát

Nam Mô Quan Thế Âm Bồ tát

Nam Mô Diệu Cát Tường Bồ tát ma ha tát tác đại chứng minh.

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle