Đức Phật ra đời

Đức Phật ra đời

Đức Phật ra đời

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

 

Kính thưa quý vị,

Hôm nay là ngày Rằm Tháng Tư, chúng ta vân tập về đây, cử hành Đại lễ Phật Đản, PL 2564, trong không khí đơn sơ, mộc mạc, nhẹ nhàng và sâu lắng.

 

Trước giờ phút thiêng liêng, giờ này hàng triệu Phật tử khắp nơi trên thế giới, đều hân hoan đón mừng Ngày Đức Phật ra đời, tại vườn Lâm Tỳ ni, thành Ca Tỳ la vệ, thuộc miền Bắc Ấn Độ bấy giờ.

“Bảy đóa sen vàng nâng gót ngọc

Đón Mừng Bồ tát xuống trần gian

Vườn Lâm chợt thấy hoa Đàm nở

Muôn vạn tin vui trổi nhịp đàn.”

 

Kính thưa quý vị,

Đại Lễ Phật đản năm nay, diễn ra trong bối cảnh toàn thế giới đã và đang vất vả, ứng phó đại dịch viêm phổi Vũ Hán, Covid-19; nay đã qua giai đoạn mới: sống chung với dịch. Bệnh dịch, khiến hơn ba triệu người nhiễm bệnh, và hơn hai trăm ngàn người tử vong, lan nhanh tới hơn hai trăm quốc gia và vùng lãnh thổ, vẫn chưa đến hồi kết thúc. Nền kinh tế các nước bị ảnh hưởng rất lớn, lâm vào khủng hoảng và trở nên tụt hậu, vì sản xuất ngưng trệ. Đời sống của con người trở nên khó khăn, tinh thần đôi lúc dễ bị tổn thương, có chút hoang mang. Ai ai cũng lo sợ, cuộc sống rồi đây sẽ ra sao, bao giờ mọi hoạt động của đời sống được trở lại bình thường. Bên cạnh đó, sự biến đổi khí hậu ngày càng gây gắt; không khí tại các thành phố lớn trên thế giới, cũng như ở Việt Nam bị ô nhiễm nghiêm trọng; chỉ số ô nhiễm siêu mịn, qua quan trắc rất đáng báo động.

 

 

Kính lạy Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni,

Với lòng thành kính vô biên, chúng con, hôm nay có mặt ở đây, xin nguyện mỗi ngày, mỗi giờ biết tưới tẩm hạt giống hiểu biết và thương yêu trong tự tâm; xin chia sẻ và lan tỏa giáo lý Từ Bi Hỷ Xả vị tha đến mọi người, mọi thành phần trong xã hội bằng những việc làm thiện nguyện, thiết thực nhất có thể.

 

    Nguyện cầu tất cả đều được an vui, hạnh phúc trong ánh hào quang của Đức Phật, nhân ngày Khánh đản.

Chúng con thành kính xin lạy xuống, trước hóa thân Bồ tát Hộ Minh từ cung trời Đâu suất, hiển hiện qua hình hài sơ sinh Thái tử Tất Đạt Đa, và chúng con cũng xin lạy xuống đức Vua Tịnh phạn, Hoàng hậu Ma gia. 

 

Nam Mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô ưu Thọ hạ Thị Hiện Đản sinh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle