Teen Việt đổ xô đi học trà đạo Nhật Bản

tra dao

 

Đây một bộ môn nghệ thuật rất độc đáo mới mẻ dành cho teen đấy!

Văn hóa uống trà rất nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt Nhật Bản, việc uống trà không chỉ dừng lạiviệc thưởng thức trà nữa đã trở thành một môn nghệ thuật - trà đạo Nhật Bản. Đây một thú chơi hữu hiệu để giảm stress thư thái tâm hồn. năm nay, nhiều teen đã học đam với bộ môn nghệ thuật cầu nhưng rất hấp dẫn này đấy.

 Chúng mình cùng đến với một buổi sinh hoạt trà đạo hàng tháng của Câu lạc bộ Trúc Diệp (Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản - Nội) để cảm nhận không gian yên tĩnh, phảng phất hương trà dìu dịu, với những dụng cụ pha trà nhỏ nhưng rất tinh tế cầu nhé!

 


Chị Mai Hương hướng dẫn các bạn học viên pha trà.

 

 

 



Học trà đạo Nhật Bản một quá trình đòi hỏi sự khéo léo tỉ mỉ.

 

 

 

Ngoài kiến thức phong phú am hiểu tường tận với văn hóa Nhật Bản, để trở thành một người pha tràlành nghề”, bạn phải rất chăm chỉ, tỉ mỉ cẩn thận nữa. Để pha được một tách trà đạt đến độ thanh mát sắc xanh tinh khiết của một tách trà đạo "chuẩn", bạn phải luyện tập trong một thời gian nhất định.

 Ngoài ra, khi học pha trà, người học phải cung kính, trang nhã khéo léo, thế nên, việc học trà đạo Nhật Bản đã giúp cho các bạn học viên rèn luyện được số những đức tính tốt đẹp: cẩn thận, tỉ mỉ, nhẹ nhàng, khéo léo ngăn nắp khi thực hiện từng hành động trong chuỗi các thao tác của một buổi biểu diễn trà.

 

 

 

Không gian văn hóa Nhật Bản.

 

Các bạn học viên đến với trà đạo thường xuất phát từ tình yêu với... manga anime. Thế nhưng, khi đã đam với nghệ thuật trà đạo, các bạn ấy lại càng muốn tìm hiểu thêm về văn hóa nước Nhật:

Cuộc sống xung quanh vốn ồn ào với nhịp sống hối hả, tấp nập dường như dừng lại trong khoảnh khắc pha trà. Đó khi tâm hồn, suy nghĩ đều tập trung hướng về các bước pha trà, nhờ thế người pha trà luôn cảm thấy rất thoải mái, nhẹ nhõm trong không gian dìu dịu hương thơm của trà. Không chỉ thế, trà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất lợi cho sức khỏe. Trà đạo xứng đáng một gạch đầu dòng thú vị trong list kế hoạch mùa này của teen, đúng không nào?


Theo PLXH

Nguồn: VietnamNet

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle