Nhật Bản: Lễ Bế mạc Tuần lễ Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại Chùa Đại Nam, Himeji

Nhật Bản: Lễ Bế mạc Tuần lễ Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại Chùa Đại Nam, Himeji

 

Vào ngày 25/08/2013, chùa Đại Nam, Himeji (Nhật Bản), đã long trọng tổ chức lễ bế mạc tuần lễ triển lãm tôn tượng Phật ngọc và Xá lợi Phật. Tham dự buổi lễ, có Đại đức Thích Tịnh Ân-du học sinh khóa thạc sĩ Phật học trường đại học Aichidaigakuin, Nagoya; Đại đức Thích Tường Nghiêm-du học sinh khóa cử nhân Phật học trường đại học Otani, Kyoto; Đại đức Thích Nhuận Phổ-du học sinh khóa thạc sĩ Phật học trường đại học Ryukoku, Kyoto, trú trì chùa Hòa Lạc (Kobe) và chùa Đại Nam (Himeji). Có sự hiện diện của ông bà Ian Green-giám đốc điều hành chương trình triển lãm tôn tượng Phật ngọc, cùng với quý đồng hương Phật tử xa gần đang sống và làm việc trên đất Nhật.

 

Trong tuần lễ triển lãm tôn tượng Phật ngọc và Xá lợi Phật vừa qua, ban tổ chức đã hướng dẫn tu tập cho các Phật tử tới chiêm bái và đảnh lễ đức đức Phật, làm cho mọi người phát khởi lòng tin vào Tam bảo, sống tốt đời đẹp đạo. Và đặc biệt, đêm ngày 24/08/2013, ban tổ chức đã thực hiện nghi thức truyền đăng cúng dường lên Tam bảo. Sự kiện này đã sưởi ấm hàng trăm trái tim của những người Phật tử Việt Nam sống tha hương trên đất Nhật với sự tham gia trên 500 người Phật tử, đã để lại một hình ảnh khó phai trong lòng mọi người.

 

Kết thúc buổi bế mạc, ban tổ chức, ông bà Ian Greencùng với Phật tử đã nhiễu Phật 3 vòng để cảm tạ ân đức của đức Phật hiện hữu tại vùng đất Himeji. Sau khi rời khỏi nước Nhật, chương trình Phật ngọc vì hòa bình thế giới sẽ tiếp tục hành trình sang nước Mỹ để triển lãm.Và chiều qua(26/08/2013), ban tổ chức đã đưa tiễn ông bà Ian Green đến phi trường quốc tế Kansai để trở về Úc, ban tổ chức xin cầu chúc cho ông bà có đủ nghị lực để tiếp tục thực hiện mong muốn của mình, mang thông điệp hòa bình đến với mọi nơi trên thế giới.

 

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle